KHÓA HỌC
KỸ NĂNG GIÁM SÁT NHÂN
VIÊN IT
CHUYÊN NGHIỆP
(IT Supervisory Management Skills)

Giới thiệu chương trình
Người giám sát IT làm việc với các chuyên viên IT khác để cài đặt, bảo
trì và nâng cấp hệ thống công nghệ của một tổ chức, doanh nghiệp. Các
giám sát viên IT thường phải giám sát một nhóm quản trị viên IT và các
nhân viên chịu trách nhiệm hỗ trợ về hoạt động hàng ngày của mạng IT
hoặc các thành phần hệ thống máy tính liên quan.
Trong thực tế công việc, khi một nhân viên IT giỏi được cất nhắc thăng
tiến lên vị trí quản lý nhóm IT, họ thường gặp thất bại trong vai trò
mới. Tại sao? Vì khi đó vai trò của họ đã thay đổi. Họ cần được trang bị
những kỹ năng quản lý thiết yếu để thích nghi với vai trò "giám sát",
nếu không doanh nghiệp sẽ gặp phải những rủi ro về vấn đề nhân sự và ảnh
hưởng đến kết quả công việc trong bộ phận IT.
Khóa đào tạo “Kỹ Năng Giám Sát Nhân Viên IT Chuyên Nghiệp” tại viện
Infochief sẽ giúp các học viên hiểu rõ ý nghĩa của công tác quản lý,
giám sát trong công việc trong bộ phận IT, hình thành các kỹ năng quan
trọng nhất của người làm công tác giám sát, áp dụng các bước giám sát
công việc để đạt hiệu quả cao, biết cách lựa chọn những phong cách làm
việc khác nhau trong quá trình giám sát công việc nhiệm vụ trong các
nhóm IT, nhận thức rõ và bắt đầu cải thiện phương pháp quản lý mối quan
hệ nội bộ và khuyến khích tạo cảm hứng cho nhân viên IT cấp dưới.
Mục tiêu của khóa học / Học xong học viên làm được những gì?
- Hiểu rõ ý nghĩa của Quản lý & Giám sát công việc trong nhóm/ bộ phận IT.
- Hình thành các kỹ năng quan trọng nhất của người IT Supervisor.
- Áp dụng các bước giám sát công việc IT để đạt hiệu quả cao.
- Biết cách lựa chọn những phong cách làm việc khác nhau trong quá trình
giám sát công việc.
- Nhận thức rõ và cải thiện phương pháp quản lý quan hệ và
khuyến khích nhân viên cấp dưới.
- Rèn luyện để hình thành kỹ năng và biết cách ứng dụng các công cụ giám
sát công việc vào thực tế.
- Hiểu rõ và có khả năng thực hành phân công, giao trách nhiệm
cho nhân viên IT.
- Giao tiếp một cách tích cực, hiệu quả trong quá trình làm việc với
nhân viên IT.
- Áp dụng các kỹ thuật huấn luyện nhân viên IT cấp dưới.
- Biết cách ứng phó, đương đầu với xung đột/ mâu thuẫn nội bộ IT.
- Có khả năng xây dựng, theo dõi kế hoạch làm việc và phát triển bản
thân.
Đối tượng học viên i. Nhân viên/ Chuyên viên quản trị mạng (IT Administration).
ii. Nhân viên/ Chuyên viên quản trị vận hành hạ tầng (IT Infrastructure Operation).
iii. Nhân viên/ Chuyên viên giám sát hoạt động hệ thống (IT Supervisor).
iv. Nhân viên hỗ trợ kỹ thuật máy tính (IT Technician).
v. Những ai có mục tiêu trở thành nhà quản trị IT chuyên nghiệp (
IT Manager/ CIO/ CTO).
Nội dung chương trình
 |
Phần 1. Hướng Dẫn Công Việc IT
- Mục đích của việc hướng dẫn công việc IT
- Cách để phát triển nhân sự trong nhóm IT
- Bốn bước để hướng dẫn công việc IT
- Bốn bước để đạt được sự sẵn sàng
- Phân tích nguyên
nhân làm sai công việc
- Lịch trình đào tạo huấn luyện nhân viên IT
- Hướng dẫn đặc biệt về các vấn đề thường gặp và phương pháp xử lý
- Chuẩn hóa công việc và giải quyết vấn đề IT
- Triển khai hướng dẫn công việc IT
- Thảo luận
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế |
 |
Phần 2. Phương Pháp Làm Việc
- Mục đích của phương pháp làm việc IT
- Công việc hiện tại và công việc IT mới
- 04 bước để cải tiến phương pháp làm việc
- Bảng Job Breakdown
- 5W & 1H
- Loại bỏ, kết hợp, sắp xếp lại và đơn giản hóa các công việc IT
- Bảng đề xuất cải tiến phương pháp làm việc
- Sự chống đối
- Thảo luận
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế |
.png) |
Phần 3. Quản Lý Kết Quả Công Việc IT
- Các lợi ích của quản lý công việc IT
- Thiết lập các kỳ vọng và mục tiêu
- Phương pháp thiết lập các kỳ vọng rõ ràng
- Phương pháp thiết lập mục tiêu S.M.A.R.T
- Thông tin phản hồi tích cực
- Các nguyên tắc khen ngợi/ghi nhận kết quả công việc IT
- Tưởng thưởng và ghi nhận kết quả công việc IT
- Xử lý những vấn đề về kết quả công việc
- Các nguyên tắc thông tin phản hồi có tính xây dựng
- Phương pháp tư vấn
- Phương pháp kỷ luật
- Xác định các vấn đề về kết quả công việc
- Giám sát kết quả linh hoạt
- Tiếp cận nhân viên thông qua mối quan hệ
- Tiếp cận nhân viên thông qua đào tạo
- Xử lý tình huống lựa chọn giám sát mới
- Các chiến lược quản lý công việc IT
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế |
 |
Phần 4. Giao Tiếp Công
Việc IT Hiệu Quả
- Xây dựng những mối quan hệ tương tác
- Khảo sát kỹ năng giao tiếp hiện tại của nhóm
- Giao tiếp với từng người một
- Các lợi ích của giao tiếp từng người một
- Giao việc cho nhân viên IT
- Những lý do không giao việc cho nhân viên
- Cách giao việc cho nhân viên IT
- Lên kế hoạch giao việc
- Giao tiếp với thành viên đội nhóm IT
- Tiếp cận nhóm IT
- Những hướng dẫn cho buổi họp đội nhóm
- Giao tiếp hàng ngày với những người khác
- Bằng chứng giao tiếp kém
- Giao tiếp với người quản lý
- Những lý do cần giao tiếp với cấp quản lý
- Chủ động giao tiếp với cấp quản lý
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế |
Tài liệu học
Bộ giáo trình chuẩn của học viện (Tiếng Việt) | Tài liệu tham khảo (Tiếng Anh) |
IT
Supervisor Toolkit (Forms, Checklists, Templates, Scorecards, Procedures, Flowchart, Guidance, Samples, Rules, Policies, Questionaire, Assessment, Comparision chart) | Bài tập thực hành mẫu |
Phương pháp giảng dạy
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii. Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii. Hướng dẫn thực hành cụ thể, chi tiết dựa trên các công cụ biểu mẫu và công cụ quản lý (IT Management toolkits)
iv. Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
v. Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)
Sự khác biệt về phương pháp đào tạo tại Infochief
- Phương pháp giảng dạy Coaching dựa trên các mô hình quản lý thực tế
- Đào tạo thực hành sát nhất với chuyên môn của từng vị trí
- 100% là thực hành kỹ năng thực tế môi trường công việc hàng ngày
- Đảm bảo chuẩn đầu ra là hiểu và làm được việc
- Ưu tiên giới thiệu nhân sự IT cho một số doanh nghiệp tuyển dụng của chúng tôi
- Hỗ trợ thăm quan và tư vấn đánh giá hệ thống quản lý IT tại công ty học viên (Nếu cần)
Thông tin
học tại doanh nghiệp (inhouse)
Kết thúc chương trình : Học viên phải hoàn thành đề án cuối khoá học, mục tiêu đánh giá khả năng ứng dụng nội dung học vào môi trường thực tế doanh nghiệp.
Chứng nhận tốt nghiệp :
Học viên tham gia và hoàn tất khóa học sẽ được cấp chứng nhận "Kỹ
Năng Giám Sát IT Chuyên Nghiệp" được chứng nhận bởi InfoChief. Do
học viện INFOCHIEF cấp, có giá trị trên toàn quốc.
Thuật ngữ dành cho IT
Operation Manager
Lớp học riêng
Nếu bạn
muốn thiết kế chương trình theo nhu cầu bộ phận IT của công ty,
xin hãy liên hệ với chúng tôi.
Email: info@infochief.com.vn |
|
Câu
hỏi
?
Nếu bạn có
bất cứ câu hỏi liên quan đến các khóa học của chúng tôi, xin hãy
Liên hệ
hoặc gọi: 0907 000 277 |
|
Đề xuất các khóa học cao cấp liên quan
1. TRƯỞNG PHÒNG IT CHUYÊN NGHIỆP - IT MANAGER
2. KỸ NĂNG QUẢN LÝ IT CHUYÊN NGHIỆP
3. KỸ NĂNG VẬN HÀNH IT - IT ADMIN
4. GIÁM ĐỐC
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN - CIO
Bên cạnh đó, bản thân người IT cũng nhìn nhận được định hướng phát triển nghề nghiệp của mình, giá trị cốt lõi của nghề nghiệp IT mà tất cả chúng tôi đang theo với niềm đam mê mãnh liệt của những người làm việc trong lĩnh vực công nghệ.
Đây thật sự là khóa học với định hướng tốt để chúng tôi hoàn thiện tổ chức CNTT của doanh nghiệp và phát triển cùng với sự lớn mạnh của doanh nghiệp.