KHÓA HỌC
KỸ NĂNG GIAO TIẾP HIỆU QUẢ
Giới thiệu chương trình
Giao tiếp là hoạt động thường nhật xảy ra
liên tục mọi lúc mọi nơi. Là cầu nối giữa người nói với người nghe. Trong
công sở nếu có được kỹ năng giao tiếp tốt mọi quan hệ với bạn bè, đồng
nghiệp trở nên gần gũi hơn. Cơ hội thăng tiến cũng rộng mở hơn với người có
kỹ năng giao tiếp tốt. Người làm kinh doanh luôn cần một kỹ năng giao tiếp
tốt để mở rộng quan hệ khách hàng, đối tác.
Trong gia đình mọi cá nhân cũng cần trang bị cho mình bộ kỹ năng giao tiếp.
Giao tiếp trong gia đình hiệu quả đòi hỏi mỗi người phải biết lắng nghe tốt,
biết truyền tải thông điệp đến với nhau mới đảm bảo cuộc sống vui vẻ hạnh
phúc. Con cái cần kỹ năng giao tiếp để thấu hiểu tâm lý và có thể giao tiếp
cởi mở, dễ dàng chia sẻ cảm xúc với ông bà cha mẹ. Ngược lại người lớn cũng
phải có kỹ năng giao tiếp để có thể lắng nghe con cái, chia sẻ những suy
nghĩ của thế hệ trẻ.
Khóa học
“Kỹ Năng Giao Tiếp Hiệu Quả”
của học viện kỹ năng Infochief nhằm chia sẽ với học viên những kiến thức
nâng cao về kỹ năng giao tiếp và ứng xử với khách hàng nội bộ, bên ngoài và đồng nghiệp trong
công việc và với mọi người cuộc sống hàng ngày. Cũng như giúp đội ngũ nhân
viên của doanh nghiệp nâng cao văn hóa ứng xử hiệu quả kinh doanh thông qua
kỹ năng quan trọng này.
Mục tiêu đào tạo
i. Nâng cao tối
đa khả năng giao tiếp qua việc áp dụng hiệu quả những kỹ
năng cơ bản trong giao tiếp, cư xử trong công việc và
trong cuộc sống
ii. Cung cấp các kỹ năng mới nhằm giao tiếp hiệu
quả hơn với khách hàng trong công việc và trong kinh
doanh
iii. Vượt qua các rào cản để giao tiếp/truyền đạt có
hiệu quả cũng như nâng cao năng lực làm việc.
Đối tượng học viên
i. Các cấp lãnh đạo
và quản lý doanh nghiệp
ii. Các Giám đốc chức năng, Trưởng / phó các phòng / ban
/ bộ phận trong doanh nghiệp
iii. Những ai mong muốn hoàn thiện và phát triển kỹ năng
giao tiếp.
Nội
dung chương trình
Phần 1. Giao tiếp trong
công việc hàng ngày
- Tầm quan trọng của giao tiếp - Quy trình xử lý thông tin trong giao tiếp
- Các nguyên tắc trong giao tiếp - Các rào cản trong giao tiếp & kỹ thuật phá vỡ rào cản - Các yếu tố ảnh hưởng đến giao tiếp - Văn hóa giao tiếp hiện đại
nơi công sở
- Thực hành theo nhóm các
tình huống thực tế
Phần 2. Kỹ thuật lắng nghe và ứng xử trong giao tiếp – Kỹ
năng lắng nghe tích cực
– Luật ghi nhớ thông tin
– Vòng tròn giao tiếp
– Nguyên lý kim tự tháp trong giao tiếp
– Kỹ thuật tạo liên kết
– Cửa sổ giao tiếp Johari
– Nắm bắt thông điệp im lặng – Các phương pháp lắng nghe hiệu quả
– Các thói quen xấu trong lắng nghe & cách khắc phục
– Các phương pháp thấu hiểu
– Kỹ năng kể chuyện trong giao tiếp
– Nghệ thuật khen ngợi
– Yếu tố hài hước trong giao tiếp – Phương pháp đặt câu hỏi
– Phương pháp trả lời hiệu quả
– Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế
Phần 3. Nguyên tắc giao tiếp với người khó tính
- Phân loại nhóm người khó tính - phàn nàn
- Chìa khóa hợp tác: Lắng nghe và cảm thông
- Thực hành tư thế lắng nghe
-
Các tình huống thường gặp: (Nói Dài dòng; Tranh cãi; Xúc phạm; Đe dọa)
- Chiến thuật xoa dịu
- Các kỹ thuật kiểm soát bản thân
- Giữ bình tĩnh khi bị áp lực
- Chiến lược nói 'không'
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế
Phần 4. Thái độ, kỹ năng & Ngôn ngữ hình thể trong khi giao tiếp - Các nguyên tắc vàng để thu hút giao tiếp
- Nghệ thuật bắt tay
- Ngôn ngữ hình thể (Nụ cười - Ánh mắt - Dáng đi)
- Luyện tập tư thế đứng, ngồi
- Các hành động nên tránh nơi công cộng
Tài
liệu học
i. Tài liệu
lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).
Phương pháp giảng dạy
Chuyên gia sử
dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội
dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)
Sự khác biệt về phương
pháp đào tạo tại Infochief
- Phương pháp giảng
dạy Coaching dựa trên các bài tập thực hành thực tế
trong công việc hàng ngày
- Đào tạo thực hành
sát nhất với chuyên môn của từng vị trí
- Trang bị 20% là kiến thức, 80% là thực hành kỹ năng thực tế môi trường công
việc hàng ngày
- Đảm bảo chuẩn đầu ra là hiểu và áp dụng
được các kỹ năng đã được học
Thông tin
học tại doanh nghiệp (inhouse)
Chứng nhận tốt nghiệp
:
Sẽ do học viện
INFOCHIEF cấp, có giá trị trên toàn quốc.
|
|
Bên cạnh đó, bản thân người IT cũng nhìn nhận được định hướng phát triển nghề nghiệp của mình, giá trị cốt lõi của nghề nghiệp IT mà tất cả chúng tôi đang theo với niềm đam mê mãnh liệt của những người làm việc trong lĩnh vực công nghệ.
Đây thật sự là khóa học với định hướng tốt để chúng tôi hoàn thiện tổ chức CNTT của doanh nghiệp và phát triển cùng với sự lớn mạnh của doanh nghiệp.